Death note

1.ประวัติความเป็นมา

คลิกเพื่อดูที่อยู่รูปภาพ

เดธโน้ตกาตูนแนวลี้ลับ แต่งโดย สึงุมิ โอบะ  และวาดภาพโดย ทาเคชิ โอบาตะ ถูกตีพิมพ์ในนิตยาสารโชเน็นจัมป์รายสัปดาห์ ของสำนักพิมพ์ชูเอชะ ตีพิมพ์รวมเล่มกว่า 12 เล่มในประเทศไทยผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในการตีพิมพ์คือ เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ โดยลงตีพิมพ์เป็นรายสัปดาห์ในนิตยสารบูม ภายหลังก็ถูกแปลงมาเป็นภาพยนตร์โดย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ถึงสองภาคในชื่อ สมุดโน๊ตกระชากวิญญาณ และภาคสองในชื่อ อวสานสมุดโน๊ต

ในวันที่ 30 เมษายน ค.ศ. 2009 นิตยสารวาไรตี้ ได้ประกาศว่าทาง วอร์เนอร์บราเธอร์ส ได้รับสิทธิในการนำการ์ตูนมาดัดแปลงเป็นฉบับคนแสดงในสหรัฐอเมริกา ทางวอร์เนอร์บราเธอร์ส ได้ว่าจ้างชาร์เลย์ กับวลาส พาร์ลาพานิเดส ในการดัดแปลงมังงะลงสู่บทภาพยนตร์ ซึ่งต่างจากเดธโน้ตของญี่ปุ่นฉบับคนแสดงไตรภาค โดยในเวอร์ชันสหรัฐจะดัดแปลงจากสิ่งที่มีอยู่ในมังงะโดยตรง และจะไม่มีการดัดแปลงเค้าเรื่องแบบภาพยนตร์ของญี่ปุ่น

คลิกเพื่อดูแหล่งที่มาข้อมูล

แก้ไขข้อมูลโดย:ณัฏฐ์เศรษฐ์ ไม่มีทุกข์    

2.เนื้อเรื่องย่อ


คลิกเพื่อดูที่อยู่รูปภาพ

ไลท์ ยางามิ เด็กนักเรียนม.ปลายคนหนึ่ง ผู้บังเอิญเก็บบันทึกที่ตกอยู่ข้างทาง เป็นบันทึกที่ยมทูตตนหนึ่งได้เผอิญทำตกลงมาบนโลกมนุษย์ โดยใครที่ถูกเขียนชื่อในบันทึกเล่มนี้จะต้องตาย ไลท์จึงตัดสินใจจะเปลี่ยนแปลงโลก โดยใช้เดธโน้ตฆ่าอาชญากร ผู้คนจึงขนานนามของผู้ฆ่าว่า คิระ มาจากคำว่า killer ที่แปลว่าฆาตกร  ไม่นานนักเหตุการณ์นี้ก็บานปลาย อาชญากรพากันล้มตายจนเป็นจำนวนมาก องค์กรตำรวจโลก จึงจัดประชุมใหญ่ขึ้น

โดยการใช้นักสืบผู้เก่งกาจที่เคยไขคดีระดับโลกมากว่าหลายคดี ผู้เปรียบดั่งไพ่ตายของวงการตำรวจ โดยเขาผู้นี้ใช้นามแฝงว่าแอล โดยแอลเองได้ท้าทายคิระ และวางแผนล่อให้คิระฆ่าคนโดยใช้ Lind.L.Tailor นักโทษประหารมาหลอกว่าเป็นแอล และกล่าวประณามว่าสิ่งที่คิระทำอยู่นี้เป็นสิ่งชั่วร้าย ทำให้คิระ โกรธมากและเขียนชื่อ Lind.L.Tailor จนหัวใจวายตายคาโทรทัศน์ แต่แอลตัวจริงก็ปรากฏตัวออกมาโดยไม่ให้เห็นชื่อเห็นหน้าและกล่าวว่าคิระโดนหลอกแล้ว 

ทั้งคู่ต่างก็กล่าวออกมาพร้อมกันว่า "ฉันจะหาตัวนายและจัดการนายให้ได้ เพราะฉันนี่แหละ ฝ่ายที่ถูกต้อง"

แก้ไขข้อมูลโดย:ณัฏฐ์เศรษฐ์ ไม่มีทุกข์   

คลิกเพื่อดูที่มาแหล่งข้อมูล

3.รายชื่อภาค 


คลิกเพื่อดูที่อยู่ภาพ

คลิกเพื่อดูที่อยู่ภาพ

คลิกเพื่อดูที่อยู่ภาพ

คลิกเพื่อดูที่อยู่ภาพ

แก้ไขภาพโดย:นาย ณัฏฐ์เศรษฐ์ ไม่มีทุกข์

1.ภาคแรก สมุดโน๊ตกระชากวิญญาณ (The begining) จุดเริ่มต้นของการต่อสู้กันระหว่าง L นักสืบผู้ยึดมั่นในกฎหมายและ คุณธรรม กับ Light ผู้พบเจอกับ Death Note หนังสือที่มีพลังในการฆ่าคนเพียงแค่เขียนชื่อของคนๆนั้นลงไป เมื่อเขามีพลังอำนาจในเมื่อกฎหมายไม่สามารถทำอะไรคนชั่วได้ เขาจึงคิดจะกำจัดคนชั่วด้วยตัวเอง อุดมณ์การที่ต่างกันของทั้งคู่ การต่อสู้ทางความคิดของบุคคลที่ฉลาดสุดๆ 2คนจึงเริ่มขึ้น

2.ภาคสอง อวสานสมุดโน็ตมรณะ (The last name) เรื่องราวภาคต่อ ในการต่อสู้ที่ดุเดือดกว่าเดิมพร้อมตัวละครใหม่ๆที่เข้ามาเพิ่มสีสัน และเรื่องราวที่ดำเนินไปยังจุดสิ้นสุดระหว่างการต่อสู้ของ L และ Light กับจุดจบของเรื่องราวทั้งหมด

3.ภาคสาม สมุดโน๊ตสิ้นโลก (L change the world) เรื่องราวภาคแยก เกี่ยวกับเหตุการณ์หลังภาค2 ซึ่งโฟกัสไปยังตัวละครหลักอย่าง L ที่ตัวเขาเองเหลือชีวิตยู่เพียงแค่ 23 วันเท่านั้น

4.ภาคสี่ สมุดมรณะ (Light Up the New World) เรื่องราวภาคต่อ ที่อ้างอิงต่อจาก 3 ภาคแรก เมื่อทายาทอุดมการณ์ของ L และ Light ปรากฏตัวขึ้น การต่อสู้จึงเริ่มขึ้นอีกครั้งพร้อมกับความวุ่นวายใหม่ๆ เมื่อ Death Note มีเพิ่มขึ้นมาถึง 6 เล่ม

5.Death Note (2015) เวอร์ชั่นรีย์กว่า 11 ตอน ที่เนื้อเรื่องจะต่างออกไปจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยจะมีตัวละคร N (หรือ Near) ที่ทั้งภาพยนตร์หรือละครเวทีไม่เคยมีมาก่อนด้วย 

6.Death Note (2017)  Death Note ในเวอร์ชั่นของ Hollywood จากทาง Netflix ที่ซึ่งไม่เกี่ยวกับภาคก่อนๆในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแต่อย่างใดและเปลี่ยนตัวละครใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะให้อารมณ์ที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง เป็นเรื่องราวของนักเรียนคนหนึ่งที่เก็บ “สมุดโน๊ตลึกลับ” เล่มหนึ่ง  ที่สามารถ “ฆ่าคนได้” ด้วยการเขียนชื่อของเหยื่อลงไปในสมุด  ทำให้เขามีความสามารถประดุจดั่ง “พระเจ้า” แต่ก็มีกลุ่มคนอีกฝั่งที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเขา  จึงได้สืบหาต้นตอของหนังสือมรณะเล่มนี้  

คลิกเพื่อดูแหล่งข้อมูล

แก้ไขข้อมูลโดย:ณัฏฐ์เศรษฐ์ ไม่มีทุกข์   

4.ยอดขาย

 

ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2006 เดธโน้ตทำยอดจำหน่ายได้ยี่สิบล้านเล่มในญี่ปุ่น วันที่ 31 ธันวาคม ค.ศ. 2008 คอมิเพรสรายงานว่าสิบสองเล่มจากชุดดังกล่าวทำยอดจำหน่ายได้ 26,500,000 เล่ม

คลิกเพื่อดูแหล่งข้อมูล

แก้ไขข้อมูลโดย:ณัฏฐ์เศรษฐ์ ไม่มีทุกข์

5.เด็ทโน๊ต เวอร์ชั่นเกม 


วิดีโอเกมเดธโน้ตได้รับการพัฒนาและจัดจำหน่ายโดยโคนามิสำหรับเครื่องเล่นระบบนินเทนโด ดีเอส โดยใช้ชื่อว่า เดธโน้ตคิระเกม เป็นวิดีโอเกมกลยุทธ์ ซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็นคิระ หรือแอล ทั้งนี้ ไม่ว่าจะใช้ตัวละครใดก็จะอนุมานให้อีกฝ่ายคือศัตรู เกมนี้จะเล่นในสามขั้นตอน คือ การตรวจสอบ ที่ผู้เล่นจะพิจารณาเกี่ยวกับกรณีและปมด้วยตัวละครอื่นๆ การลงคะแนน

แก้ไขข้อมูลโดย:ณัฏฐ์เศรษฐ์ ไม่มีทุกข์   








No Response to "Death note "

Leave a Reply

 
powered by Blogger | For Blogservices